30 giám đốc bán hàng đã bị VNPT xử lý vì không làm đúng quy định thuê bao trả trước

VNPT đã tuân thủ rất nghiêm túc chủ trương của Bộ TT&TT trong công tác siết chặt quản lý thuê bao trả trước cũng như xử lý vấn nạn SIM rác, tin nhắn rác và thu hồi SIM đã kích hoạt sẵn trên kênh phân phối. Những con số cụ thể đã ghi nhận nỗ lực của VNPT trong việc thực hiện chủ trương đó chính là trước đây Vinaphone nhận 100.000 tin nhắn rác/ngày còn giờ đây 2.000 tin/ ngày. Tính bình quân cứ 10.000 thuê bao thì nhận 1,5 tin nhắn rác trong số 30 triệu thuê bao của Vinaphone.

sim-rac

Theo ông Phạm Đức Long – Tổng giám đốc VNPT cho biết, VNPT đã mạnh tay trong việc xử lý các trường hợp sai phạm. Trong tháng 2 đã có 30 giám đốc bị xử phạt, 3 trong số đó bị điều chuyển công tác, 18 đơn vị bị hạ lương vì thực hiện không nghiêm. Đồng thời, các doanh nghiệp ký hợp đồng ủy quyền không thực hiện nghiêm túc sẽ bị hủy hợp đồng và khóa tài khoản. Dù đang thực hiện rất nghiêm túc tuy nhiên thực tế vẫn chưa thu hồi hết được SIM rác và còn tồn đọng các đại lý phân phối SIM đã kích hoạt.

Phó tổng giám đốc VNPT – Lương Mạnh Hoàng cho biết, từ sau khi cùng các nhà mạng ký cam kết, VNPT đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh thực hiện nghiêm túc chủ trương của Bộ TT&TT và có quy trình rõ ràng. Bước 1: Ngăn chặn các SIM mới được kích hoạt. Bước 2: Rà soát các SIM đã kích hoạt trước ngày chỉ đạo. SIM được kích hoạt năm 2016 về cơ bản đã được khóa hết. Khoảng thời gian vừa qua VNPT đã khóa 5 – 7 triệu SIM trong đó có thuê bao mới. Mặc dù có trường hợp khóa nhầm thuê bao chính chủ, tuy nhiên tỉ lệ này là rất nhỏ. Và kết quả bước đầu cho thấy SIM kích hoạt trước đã giảm, tin nhắn rác cũng giảm mạnh. Không ngừng lại ở đó, VNPT sẽ tiếp tục chấn chỉnh lại các dịch vụ gây phiền hà cho khách hàng.

Chỉ đạo này của Bộ TT&TT đã yêu cầu 3 nhà mạng Viettel, Mobifone và Vinaphone phải tuyệt đối tuân thủ cam kết để tránh vấn nạn SIM rác, tín nhắn rác sẽ bùng nổ trở lại.